5 Cách Chữa Nha Chu Tại Nhà

Share:


Viêm nha chu có đang làm phiền bạn từng ngày, khiến cho việc ăn nhai, giao tiếp và sinh hoạt của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng? Đừng lo lắng, chỉ với những cách chữa nha chu tại nhà đơn giản và dễ dàng dưới đây, bạn có thể nói lời tạm biệt với căn bệnh đáng ghét này trong thời gian sớm nhất.

1/ Những cách chữa nha chu đơn giản nhất


Gừng tươi

Không chỉ là một trong những cách chữa nha chu đơn giản, gừng còn có tác dụng trong việc giải cảm, trị ho, trị đau bụng và được khá nhiều người yêu thích sử dụng.

Bạn cắt mỏng lát gừng, cho vào nước sạch và sắc lấy nước uống như trà. Gừng có tác dụng diệt khuẩn nên bệnh nha chu sẽ dần dần biến mất nếu bạn kiên trì áp dụng cách này.

Tuy nhiên, không nên quá làm dụng việc dùng trà gừng vì có thể sẽ làm cho cơ thể bạn nóng lên, gây râ mụn nhọt và các vấn đề khác về sức khỏe.

 Cây lược vàng

Cũng được biết đến với khá nhiều công dụng như điều trị dạ dày, ngăn sự phát triển của các khối u trong cơ thể, điều trị các bệnh về răng…, cây lược vàng còn giúp điều trị bệnh nha chu khá hiệu quả.

Hãy sử dụng cây lược vàng trên 1 năm tuổi, sau đó rửa sạch, cắt sợi nhỏ và phơi héo đi. Bạn lấy rượu trắng ngâm cùng với lược vàng đã héo trong khoảng 20 ngày trở đi.

Dùng hỗn hợp để xúc miệng thật kĩ vào sáng và tối, kiên trì thực hiện cho đến khi đạt được kết quả nhất định.

 Baking soda

Có thể bạn đã quen với việc dùng baking soda làm trắng răng nhưng lại không nghĩ nó có tác dụng chữa được bệnh răng miệng. Tuy nhiên, theo khoa học chứng minh, đây là một trong những cách chữa nha chu đơn giản mà hiệu quả không phải ai cũng biết.

Nếu sử dụng baking soda để đánh răng hàng ngày, bạn có thể ngăn chặn được cả nguy cơ sâu răng, viêm nướu và tình trạng viêm nha chu cũng sẽ được cải thiện dần.

Nước cốt chanh

Bạn nên sử dụng kết hợp với muối tinh để có kết quả tốt hơn. Chanh có chứa lượng vitamin C rất lớn, khi kết hợp với muối, chúng sẽ tạo ra một hỗn hợp có công dụng diệt khuẩn tuyệt vời.

Hãy pha hỗn hợp nước cốt chanh và muối thành dạng hơi đặc, sau đó bôi đều lên vùng viêm và ngậm 1 lúc, xúc miệng lại với nước sạch. Phương pháp này bạn chỉ nên sử dụng 2 lần/tuần vì chanh có thể làm mòn men răng.

Quả việt quất

Trong loại quả này có chứa thành phần kháng khuẩn tự nhiên chống lại các bệnh về nướu răng và ngăn chặn sự hình thành các mảng bám trên răng. Bạn chỉ cần thường xuyên ăn quả việt quất mỗi ngày, bệnh nha chu sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Tuy nhiên, những mẹo chữa bệnh nha chu này chỉ nên áp dụng khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, nướu sưng nhẹ hoặc áp dụng kết hợp với điều trị của nha sĩ. Trước khi áp dụng phải hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị. Tuyệt đối không tự động điều trị tại nhà, bệnh nha chu và những bíến chứng của nó rất nguy hiểm. Khi thấy những triệu chứng của bệnh nha chu tới ngay để kiểm tra và điều trị.  


2/ Một vài lưu ý nhỏ từ bác sĩ nha khoa


Những cách chữa nha chu đơn giản trên không chỉ giúp điều trị bệnh hiệu quả, nó còn có những tác dụng nhất định trong việc cải hiện sức khỏe răng miệng và phòng chống được một số bệnh cơ thể.

Bạn nên sử dụng đúng cách để có tác dụng như mong muốn. Trong khi sử dụng các phương pháp này, bạn nên kết hợp với một số việc sau:
  •  Chải răng đúng cách bằng bàn chải lông mềm vào sáng và tối.
  • Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều màu và nhiều vụn nhỏ, có thể dính vào kẽ răng và gây ra tình trạng cao răng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn thay cho cách xỉa răng bằng tăm thông thường để tránh làm tổn thương lợi.
  • Khám răng và lấy cao răng định kì 3 – 6 tháng/lần. Vì cao răng là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh về răng miệng, trong đó có bệnh nha chu. Chính vì thế, lấy cao răng là cách chữa nha chu đơn giản mà hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào