Chảy Máu Chân Răng Kéo Dài

Share:


Chảy máu chân răng kéo dài là dấu hiệu răng miệng của bạn đang gặp vấn đề liên quan đến nướu và lợi nên không thể xem nhẹ. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng, chức năng nhai toàn hàm. Do đó, bạn phải hết sức cẩn trọng và điều trị càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân chảy máu chân răng kéo dài

Khi chảy máu chân răng kéo dài rất có thể bạn đã bị viêm lợi hoặc viêm nướu. Tình trạng này là do các vi khuẩn từ cao răng gây ra. Những mảng bám răng nằm ở sát ngay chân răng và nướu, có màu vàng hoặc nâu sậm. Các vi khuẩn này tiết ra các chất độc làm rách các mô nướu gây chảy máu, đặc biệt là khi chúng ta đánh răng.
Tình trạng chảy máu chân răng kéo dài sẽ làm nướu bị viêm nặng hơn do vi khuẩn từ máu sẽ di chuyển nhanh tới các vùng khác, lây lan trên diện rộng. Khi chúng ta không khắc phục kịp thời thì sẽ kéo theo nướu bị sưng, viêm nặng, không đủ chức năng nâng đỡ mô răng. Vì thế mà răng dễ bị vi khuẩn tấn công và lung lay.

Chảy máu chân răng không phải là vấn đề răng miệng gì xa lạ với mỗi chúng ta. Nó không chỉ khiến bạn cảm thấy tự ti trong giao tiếp vì máu có thể chảy ra bất cứ khi nào mà còn có thể là triệu chứng của một số bệnh căn bệnh. Có thể kể đến như:

– Bệnh thuộc về răng lợi: viêm chân răng, viêm lợi, sâu răng…

– Bệnh thuộc hệ thống tạo máu: do thiếu một vài yếu tố tham gia vào quá trình đông máu như bệnh ưa chảy máu, giảm tiểu cầu, thiếu canxi…

– Hoặc một số bệnh toàn thân khác như ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin, dinh dưỡng kém…
Ngoài ra, những người thiếu vitamin C, vitamin PP cũng rất dễ bị chảy máu chân răng kéo dài. Vì thế, khi gặp phải trường hợp này bạn cần đến gặp bác sĩ để khám sớm và điều trị trước khi bệnh tiến triển nặng hơn gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nên làm gì khi bị chảy máu chân răng kéo dài?

Đối với trường hợp bị chảy máu chân răng kéo dài chúng ta cần loại bỏ nguyên nhân gây ra là cao răng. Khi cao răng được lấy đi thì sẽ không còn vi khuẩn làm viêm nướu nữa. Nướu sẽ tự khỏi sau vài ngày hoặc bạn sẽ dùng thêm thuốc và nước súc miệng chuyên dụng để làm giảm viêm khi nướu bị sưng nặng.
Phương pháp lấy cao răng được thực hiện bằng máy phát sóng siêu âm. Nó tạo ra lực rung nhẹ liên tục để làm cao răng bị bong ra mà không gây đau. Máy có đầu dài và nhỏ giúp bác sĩ dễ dàng đưa đến vị trí các răng. Sau khi cao răng đã được lấy ra thì bạn sẽ súc miệng lại để làm sạch răng và tiến hành đánh bóng để làm bề mặt răng trơn hơn, khó bị cao răng bám trở lại.
Sau khi lấy cao răng, bạn nên giữ gìn răng miệng sạch sẽ. Nướu có thể còn chảy 1 chút máu do các mô bị tổn thương nhưng sẽ hết nhanh trong vài ngày nên bạn không cần quá lo lắng. Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều loại quả chứa vitamin C và PP để giúp nướu nhanh lành hơn.

Không có nhận xét nào