Chảy Máu Chân Răng Là Thiếu Chất Gì?

Share:


Cơ thể của chúng ta cần rất nhiều chất để có sức đề kháng, cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động mỗi ngày, phát triển các cơ quan. Nếu răng bị chảy máu thì có thể do thiếu chất nào đó. Cụ thể tình trạng bị chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Tình trạng bị chảy máu chân răng là thiếu chất gì?


 Vitamin C: Nó đóng nhiệm vụ tham gia quá trình đông máu, chống oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại quá trình lão hóa, bảo vệ da khi đi nắng, thúc đẩy sự hình thành collagen, chống ung thư,…

Lượng vitamin C cần đủ cho 1 người phụ nữ trong ngày là 60-75mg, còn ở nam giới thì vào khoảng 90mg. Đối với phụ nữ đang mang thai, người cao tuổi, hay hút thuốc lá, hệ thống miễn dịch kém thì cần bổ sung vitamin C nhiều hơn người bình thường từ 30 – 40 mg.

 Vitamin K: Dù ít ai biết đến loại vitamin này nhưng thiếu nó sẽ gây ra các bệnh sau: máu khó đông. Nếu phụ nữ đang có thai thiếu vitamin K sẽ khiến thai nhi phát triển chậm, gây ra các dị tật ở tay, mặt, hộp sọ. Những người ít cung cấp vitamin K cho cơ thể sẽ dễ bị loãng xương, suy giãn tĩnh mạch, tim mạch, thận, Alzheimer (giảm trí nhớ).

Những cách khắc phục chảy máu chân răng


Khi tìm hiểu được chảy máu chân răng là thiếu chất gì thì bạn cần phải tìm hiểu thêm về cách khắc phục. Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia khuyên bạn nên:

  • Bổ sung vitamin C và vitamin K đầy đủ trong bữa ăn hàng ngày giúp lợi và nướu khỏe mạnh hơn. Để cung cấp vitamin C và K chúng ta có thể dùng viên uống vitamin hoặc dùng các loại thực phẩm có trong tự nhiên. Những nhóm hoa quả giàu vitamin C bao gồm: Ổi, cam, quýt, bưởi, chanh, dâu tây, táo, xoài, kiwi… Bạn có thể cung cấp vitamin K qua các bữa ăn bằng cách dùng: rau cải bó xôi, cải xoăn, bắp cải, bông cải xanh, măng tây, cần tây, húng quế, dưa leo …
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn đúng cách bằng chỉ nha khoa. Bạn cũng có thể dùng nước muối để súc miệng hàng ngày.


Không chỉ do thiếu chất – chảy máu chân răng còn vì bệnh lý

Chảy máu chân răng thường xuyên còn là dấu hiệu của các căn bệnh trong cơ thể cần phát hiện sớm như bệnh về gan, thận hoặc bệnh không đông máu hiếm gặp. Do đó khi bị chảy máu chân răng, bạn cần tìm cách khắc phục nhanh chóng để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình.

Ngoài việc quan tâm bị chảy máu chân răng do thiếu chất gì thì bạn đừng bỏ qua nguyên nhân là cao răng. Chúng là lớp mảng bám ở gần chân răng có màu vàng nhạt hoặc nâu đen. Lớp cao răng này là kết quả của cặn thức ăn, vi khuẩn bám trên răng lâu ngày.

Chính các vi khuẩn từ cao răng gây ra viêm nướu khiến chúng ta bị chảy máu chân răng khi đánh răng hoặc đột ngột. Có thể bạn sẽ không thấy đau răng nhưng khi quan sát kĩ ở chân răng bạn sẽ thấy lớp mảng bám này. Nếu để lâu trên răng, chúng sẽ gây viêm nướu nặng, viêm chân răng,…

Cách tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên đến nha khoa để lấy cao răng. Bằng loại máy dùng sóng siêu âm tạo ra các dao động rung nhẹ ở đầu mũi nhỏ được gắn phía trên, chúng sẽ làm cho cao răng bị bong ra. Khi cao răng được làm sạch thì không còn vi khuẩn gây viêm nữa.

Vì thế, cách tốt nhất trong trường hợp này thì bạn nên đưa bé đến khám và kiểm tra tổng quát tình trạng răng. Chúng ta không nên chủ quan dù là biểu hiện nhỏ ở răng miệng.

Không có nhận xét nào