Chữa Hôi Miệng Bằng Dầu Dừa

Share:


Hôi miệng luôn là căn bệnh ám ảnh đối với mọi người, mùi hôi khó chịu này gây không ít phiền tóa đến cuộc sống của bạn. Vậy bạn có bí kíp gì để trị mùi hôi khó chịu này chưa? Nếu chưa, xin hãy cùng xem bí quyết chữa hôi miệng bằng dầu dừa tại nhà vô cùng hiệu quả dưới đây. Hãy cùng khám phá nào!

Hôi miệng – nguyên nhân do đâu?


Nguyên nhân chính gây nên bệnh hôi miệng đó chính là ở miệng. Trong khoang miệng chúng ta có chứa khoảng 600 vi khuẩn lợi hại. Khi gặp yếu tố xấu, các vi khuẩn hại hình thành, phát triển gây hại cho răng miệng và thường gây ra mùi hôi khó chịu khi nói khi thở. Những thói quen ăn uống không hợp lý, ăn những đồ ăn tanh, có mùi nồng sẽ khiến miệng bị hôi. Đặc biệt, cách vệ sinh răng miệng không đúng, không sạch sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về răng miệng.

Tình trạng uống ít nước không chỉ thiếu nước cho cơ thể, mà nó cũng là nguyên nhân gây ra hôi miệng. Thiếu nước khiến miệng không tiết đủ nước bọt, sẽ khiến vi khuẩn hình thành và gây ra mùi hôi. Mùi hôi khó chịu bay ra khi nói, khi thở còn có thể là ảnh hưởng của một số bệnh lý như: bệnh viêm mũi, họng, phổi, viêm lợi, nướu, lợi, sâu răng, các bệnh hệ tiêu hóa…

Vì sao dầu dừa có tác dụng chữa hôi miệng?


Dầu dừa là loại dầu thực vật nguyên chất từ dừa tươi, loại trái cây khá phổ biến ở nước ta. Dầu dừa thường được chế biến bằng cách đun qua lửa hoặc giữ lạnh và được chia làm 2 loại: dầu dừa nguyên chất (loại màu trắng đục) và dầu dừa nguyên chất tinh luyện (màu vàng trong). Dầu dừa có chứa khá nhiều axit béo, các chất chống khuẩn, các loại vitamin và nhiều khoáng chất như mangie, manga, sắt…

Trong dầu dừa có chứa nhiều chất kháng khuẩn mạnh, đặc biệt là axit lauric (một trong các axit béo có trong dầu dừa), giúp loại bỏ các vi khuẩn hôi miệng một cách hiệu quả. Nhiều chuyên gia cũng lý giải rằng sau khi súc miệng bằng dầu dừa, nước bọt của chúng ta sẽ được tiết ra nhiều hơn, việc kích hoạt ra nhiều chất enzym hơn sẽ giúp làm sạch các chất gây hôi do vi khuẩn phân hủy tạo ra trong miệng. Bên cạnh đó các thức ăn thừa trong kẻ răng, trong khoang miệng cũng được dầu dừa cuốn và đẩy ra ngoài.



Bí quyết chữa hôi miệng bằng dầu dừa tại nhà


Dầu dừa có chứa các thành phần hóa học tốt cho cơ thể, trong dầu dừa có chứa các chất diệt khuẩn, nấm trong khoang miệng. Việc súc miệng bằng dầu dừa hằng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ các mảng bám tồn đọng trong khe răng và trên bề mặt lưỡi.Chúng ta sẽ tiến hành chữa hôi miệng bằng dầu dừa theo 3 bước sau:

Bước 1: Bạn đánh răng thật kĩ trước khi súc miệng bằng dầu dừa.
Bước 2 : ngậm 2 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất, sau đó súc thật kỹ trong khoảng 10-15 phút . Lưu ý khi súc miệng nên ở tư thế ngồi hoặc đứng không được nằm vì dầu dừa có thể lọt vào cổ họng gây sặc. Không nên nuốt dầu dừa vì lúc này dầu dừa đang mang các vi khuẩn gây hại tiết ra từ khoang miệng của bạn.
Bước 3: Nhả dầu dừa ra ngoài, cạo lưỡi và súc miệng lại bằng nước sạch.

Một số lưu ý khi súc miệng với dầu dừa



  • Cạo lưỡi thật sạch sẽ khi súc miệng để dầu dừa có thể loại bỏ hết các vi khuẩn tập trung trên lưỡi
  • Nên chọn loại dầu dừa nguyên chất, tránh các loại dầu dừa đã pha trộn nhiều vì sẽ mất đi công dụng vốn có
  • Sau khi súc miệng bằng dầu dừa phải súc miệng lại với nước muối và thực hiện việc đánh răng đầy đủ
  • Khi súc miêng không nên để xảy ra tình trạng nuốt phải dầu dừa vì các độc tố trong khoảng miệng sẽ theo đó vào gây hại cho hệ tiêu hóa
  • Nếu mùa đông, dầu dừa bị đông và váng cục thì bạn có thể cho dầu dừa vào một cái bát nhỏ ngâm trong nước nóng hoặc để vào lò vi sóng cho dầu dừa tan ra để súc miệng.

Không có nhận xét nào