Điều Trị Chân Răng Có Mủ

Share:


Chân răng có mủ là một dấu hiệu thường xuyên của các bệnh lý răng miệng. Khi chân răng chảy mủ âm ỉ sẽ có hiện tượng chảy máu chân răng đi kèm. Và khi có xuất hiện thêm hiện tượng chảy máu chân răng chứng tỏ bệnh lý răng miệng đã bước vào giai đoạn nguy hiểm và cần phải tìm cách điều trị chân răng có mủ ngay lập tức, nếu không để về lâu dài sẽ gây ra tình trạng tiêu xương ổ răng và gây mất răng.

Nguyên nhân chân răng có mủ là gì?


Dấu hiệu chân răng có mủ do nhiều nguyên nhân trong đó do hai nguyên nhân chủ yếu:

  • Thứ nhất là do răng bị mắc bệnh nha chu

  • Thứ hai do răng bị tổn thương tủy và làm tủy bị viêm nhiễm


Lý do làm xuất hiện hai căn bệnh trên là do chúng ta vệ sinh khoang miệng không sạch sẽ, không đúng cách, làm vi khuẩn có điều kiện để phát triển, trú ẩn tận sâu trong các kẽ chân răng. Lâu ngày, khi sức khỏe chúng ta đi xuống do lao động hoặc do stress, lúc bấy giờ vi khuẩn bắt đầu hoạt động và gây nên các ca viêm nhiễm sâu tận chân răng. Gây ra các bệnh lý và xuất hiện các dấu hiệu của các bệnh lý như chảy mủ chân răng, chảy máu nướu…

Cách điều trị chân răng có mủ như thế nào?


Để điều trị tình trạng chân răng có mủ trước tiên bạn phải vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ và thường xuyên hàng ngày. Ngoài việc đánh răng một ngày ít nhất 2 làn bạn nên sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch các vụn bẩn do thức ăn bám vào từ sâu trong các kẽ chân răng mà bàn chải đánh răng không thể với tới được. Nếu để khoang miệng thật sạch sẽ thì bạn nên dùng thêm nước súc miệng bằng dung dịch muối được bán nhiều và đa dạng ở các nhà thuốc Tây.


Ngoài việc làm sạch răng miệng mỗi ngày bạn nên thường xuyên đi khám sức khỏe răng miệng. Các nha sĩ hàng đầu thế giới của Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ khuyên chúng ta nên đi khám sức khỏe răng miệng thường xuyên và định kỳ 6 tháng một lần để kiểm tra sức khỏe răng miệng và nhằm phát hiện ra tình trạng bệnh lý răng miệng sớm nhất, từ đó có được biện pháp điều trị kịp thời.

Nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng thường ngày. Thường xuyên bổ sung các dưỡng chất giàu vitamin để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể cũng như cho răng miệng. Hạn chế sử dụng các thực phẩm gây nóng, hoặc các thực phẩm có nhiệt độ quá cao hay quá thấp gây tổn thương cho răng miệng.

Một số bệnh lý răng miệng cần phòng tránh


Những bệnh lý răng miệng thường gặp do vệ sinh không đúng cách không chỉ là chân răng có mủ mà còn bao gồm viêm nướu, chảy máu chân răng, u lợi, hôi miệng,…Nếu chúng ta thờ ơ với nhóm bệnh lý răng miệng này, chúng có thể biến chứng vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng và đời sống hàng ngày.

Vì vậy, khi bệnh ở thời điểm bắt đầu, chúng ta nên đến nha khoa để thăm khám và điều trị dứt điểm. Không nên sử dụng thuốc bên ngoài khi chưa tham khảo ý kiến bác sỹ bởi vì hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu uống phải thuốc giả, không chỉ bệnh tình không thuyên giảm mà ngay cả sức khỏe của cơ thể cũng sẽ bị đe dọa.

Cách tốt nhất để duy trì hàm răng khỏe mạnh và đều đẹp chính là thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng kết hợp ăn uống hợp lý. Cùng với đó, chúng ta nên đến Nha khoa kiểm tra định kỳ nếu có điều kiện.

Chú ý đi lấy cao răng thường xuyên 3 tháng một lần. Và nên chọn cho mình một trung tâm nha khoa cũng như một nha sĩ có tay nghề để kiểm tra thường xuyên. Nếu răng đã có dấu hiệu của mủ thì nên tới bác sĩ để được khám và dùng thuốc bôi, uống theo chỉ định của bác sĩ. Không nên tùy tiện mua thuốc tại các nhà thuốc tây mà không có chỉ dẫn của bác sĩ. Tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

Không có nhận xét nào