Nhổ Răng Khôn Mọc Ngầm

Share:

Răng mọc ngầm được chia làm hai trường hợp, răng mọc ngầm lành tính và răng mọc ngầm ác tính. Tùy vào từng trường hợp cụ thể để quyết định có nên nhổ hay không.

Làm thế nào để biết mình mọc răng khôn?

Răng khôn là chiếc răng mọc ở tuổi trưởng thành và cuối cùng của hàm răng. Khi cung hàm và nướu đã hoàn thiện và cứng chắc, thường răng khôn hay có hiện tượng mọc lệch, mọc ngầm do không đủ chỗ. Đối với răng khôn khi mọc lệch hay mọc ngầm thì đều gây đau đớn cho bạn, thường xuất hiện những triệu chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Các bác sĩ đều khuyên bạn nên nhổ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch để tránh những nguy hiểm về sau.

Để giúp bạn dễ dàng nhận biết rõ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là như thế nào, dưới đây là 1 số dấu hiệu để nhận biết mình mọc răng khôn thường là:
  • Xuất hiện những cơn đau nhức: những cơn đau nhức từ bên trong răng thường là triệu chứng mọc răng khôn hay gặp. Cơn đau sẽ ngày một tăng và kéo dài làm ảnh hưởng tới việc ăn nhai thậm chí là trong giao tiếp, vì vậy bạn nên tìm cách điều trị càng sớm càng tốt .
  • Nướu bị sưng đỏ: răng mọc ngầm, không đâm ra hết được sẽ làm phần lợi phía trên và xung quanh răng bị sưng lên. Do răng khôn mọc ở trong cùng của cung hàm nên việc vệ sinh kỹ là rất khó, lâu ngày vi khuẩn sẽ tích tụ, cùng với triệu chứng sưng nướu có thể gây ra hiện tượng hôi miệng, lợi trùm...
  • Xuất hiện những cơn sốt: trong quá trình mọc răng khôn, có thể bạn sẽ bị những cơn sốt kéo dài.

Nhổ răng khôn mọc ngầm có cần thiết không?

Trên thực tế, không phải trường hợp mọc răng khôn nào cũng cần nhổ bỏ. Nếu răng khôn chỉ gây ra có triệu chứng đau răng nhẹ thì bạn chỉ cần sử dụng thuốc kháng sinh và vệ sinh răng miệng bằng thuốc có chất diệt khuẩn là được. Nhưng nếu răng khôn mọc ngầm gây viêm nhiễm, viêm lợi trùm thì bạn cần đi khám và nghe theo sự tư vấn của bác sĩ về việc nhổ răng khôn mọc ngầm thì có cần thiết không.

Tác hại của răng khôn mọc ngầm gây ra là rất lớn như sâu răng do răng mọc trong cùng khó vệ sinh nếu để lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới tủy răng.  Dễ thấy nhất là tình trạng đau nhức răng kéo dài dẫn đến sốt. Răng khôn còn gây ra các bệnh lý khác như sâu răng, viêm nướu và ảnh hưởng tới những chiếc răng xung quanh do sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở chiếc răng.

Thêm vào đó, khi răng mọc ngầm hoặc mọc lệch có thể ảnh hưởng tới những chiếc răng xung quanh gây cho răng bị xô đẩy lệch lạc, nhất là chiếc răng số 7, nếu răng đâm chỉa sang thì có thể làm răng số 7 lung lay nặng hơn là mất răng nếu bạn không có cách khắc phục kịp thời

Chức năng của răng khôn thì không thấy đâu nhưng hậu quả thì khôn lường. Tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để nhận được sự tư vấn chính xác nhất xem trường hợp của mình nhổ răng khôn mọc ngầm.

Không có nhận xét nào