Cách Cầm Máu Chân Răng

Share:

Nếu bạn không may gặp phải tình trạng chảy máu ở chân răng thì không nên quá lo lắng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cầm máu chân răng tại chỗ dễ thực hiện. Đây là biểu hiện của một bệnh lý răng miệng hoặc do chấn thương nên sau khi cầm máu bạn hãy cẩn thận và đi khám nếu cần thiết.

Chảy máu chân răng - nguyên nhân do đâu


Chảy máu chân răng là một trong những biểu hiện rất dễ nhận ra và cũng là một dấu hiệu báo sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề. Chảy máu chân răng chính là tình trạng răng bị tổn thương làm cho lợi bị viêm, sưng đỏ dễ chảy máu khi đánh răng. Xem thêm: cách lấy cao răng bằng baking soda

Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây ra mà chủ yếu do vệ sinh răng miệng kém. Sau khi ăn xong không chải răng hoặc chải răng không đúng cách, cặn bã của thức ăn sẽ đọng lại trên răng và lợi cùng với vi khuẩn làm thành một lớp mảng bám cao răng trên bề mặt răng dễ gây viêm lợi.

Chảy máu chân răng còn do xuất huyết giảm tiểu cầu. Người bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu khi đánh răng hay bị chảy máu và đi kèm với sốt, xuất hiện những mụn nhỏ li ti dưới da mà không biến mất, làm da bị căng ra.

Cách chữa trị chảy máu chân răng bằng nước ép lô hội đã được rất nhiều người áp dụng và đã thấy có kết quả rất tốt. Lấy lô hội ép lấy nước, sau đó bôi lên nướu răng, để khoảng 5 phút rồi súc miệng sạch lại bằng nước lọc, lặp lại ngày 2 lần sẽ không còn bị chảy máy chân răng nữa.

Các cách cầm máu chân răng khi bị chấn thương


Nếu bạn không may bị ngã hay ăn phải đồ cứng đâm vào lợi bị chảy máu chân răng thì dùng 1 miếng bông sạch đặt vào vị trí đó và giữ cố định trong 15 – 20 phút. Sau đó, bạn lấy miếng bông ra và nếu còn chảy máu thì bạn thay bằng 1 miếng bông khác.

Khi răng máu ngưng chảy thì bạn nên hạn chế uống nước nóng hay ăn các món có vị cay vì sẽ làm nướu bị kích thích dễ chảy máu trở lại. Trong trường hợp răng bị chảy máu nhiều thì biện pháp trên chỉ sơ cứu tạm thời, bạn cần đến gặp bác sĩ để khám kĩ hơn.

Ngoài ra, khi răng hoàn toàn bình thường, không bị chấn thương nhưng có chảy máu thì rất có thể bạn đang bị viêm chân răng, dùng bàn chải lông cứng, sâu răng. Bạn có thể tự kiểm tra răng bằng cách dùng gương soi kĩ nếu thấy xung quanh nướu có màu đen, cao răng bám quanh chân răng thì đây là triệu chứng của viêm nướu. Đối với trường hợp này thì cách cầm máu sẽ khác.

Cách cầm máu chân răng bằng nước muối do viêm

Nước muối sẽ sát khuẩn, làm giảm viêm nướu nên vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt, không thể gây chảy máu ở chân răng. Ngoài ra, khi áp dụng phương pháp này sẽ giúp làm sạch toàn bộ khoang miệng nên hiệu quả khá tốt.

Đối với trường hợp cầm máu chân răng do viêm nướu thì bạn nên pha nước muối loãng với nước ấm để súc miệng từ 3 – 4 lần mỗi ngày. Tỉ lệ muối và nước là 1:100.

Cách cầm máu chân răng bằng túi trà khi bị viêm

Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, nó còn phòng ngừa được các bệnh sâu răng, hôi miệng. Chính vì thế mà không ít nhãn hàng sử dụng trà xanh làm nguyên liệu trong kem đánh răng.

Bạn có thể dùng 1 túi trà ngâm trong nước lạnh rồi lấy ra. Sau đó, bạn đặt túi trà vào chỗ răng bị đau trong vài phút rồi lấy ra, súc miệng lại thật sạch. Các chất trong trà xanh sẽ diệt các vi khuẩn gây viêm, làm sạch quanh nướu.

Cách cầm máu chân răng bằng dầu đinh hương để chống viêm

Tinh dầu đinh hương (clove) được chiết xuất từ hoa. Đây là loại tinh dầu có mùi thơm, giúp thư giãn nhờ mùi thơm dễ chịu, diệt khuẩn tốt. Đinh hương được xem là vị thuốc chuyên chữa các bệnh về cảm lạnh, viêm xoang, thấp khớp.

Cách cầm máu chân răng bằng tinh dầu này rất đơn giản. Bạn chỉ cần bôi 1 ít dầu xung quanh chân răng và để nguyên như thế trong 2 – 3 phút. Lưu ý là hạn chế tiết nước bọt, không được nuốt vào bụng. Sau đó, bạn nhổ nước bọt ra rồi súc miệng lại với nước.

Đây là những cách cầm máu chân răng tạm thời. Vi khuẩn vẫn sót lại bên trong chân răng, đặc biệt là ở cao răng và tiếp tục gây viêm. Chính vì vậy mà bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và lấy cao răng trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào