Cạo Vôi Răng Có Làm Trắng Răng Không?

Share:

Cạo vôi răng có làm trắng răng không? Câu trả lời là cạo vôi răng chỉ làm sạch bề mặt răng chứ không có tác dụng làm trắng răng như bạn nghĩ. Các mảng bám màu trên răng của bạn, đó là mảng bám cao răng.

Cạo vôi răng có tốt không


Cao răng là quá trình được hình thành từ các mảng bám thức ăn tồn đọng dính trên răng lâu ngày và bị vôi hóa. Cao răng là nơi để vi khuẩn ẩn nấp và sinh sôi phát triển, xâm lấn vào cấu trúc của răng, nướu và gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, chảy máu chân răng… nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng răng bị lung lay, rụng răng và tiêu xương ổ răng.

Vôi răng hay còn gọi là cao răng được hình thành do mảng bám tồn tại lâu ngày trong miệng, thường có màu vàng nhạt, nâu hoặc đen gây mất thẩm mỹ. Đây cũng chính là một yếu tố khiến cho màu răng thay đổi khi nhìn bằng mắt thường. Điều này khiến cho không ít người lầm tưởng về việc cạo vôi răng có thể làm trắng răng.

Lưu ý, dù cạo vôi răng không thể làm trắng răng bạn vẫn nên lấy cao răng định kỳ tại các trung tâm nha khoa để tránh trường hợp bị viêm nướu, nghiêm trọng hơn có thể phá hủy nhiều hay một phần vùng quanh răng và tấn công vào răng làm tổn hại đến xương. 

Cạo vôi răng có đau không

Cạo vôi răng là biện pháp thực hiện tại phòng khám nha khoa, bác sỹ sẽ sử dụng máy siêu âm hoặc dụng cụ cầm tay để làm tan rã các mảng bám trên răng, giúp răng sạch khuẩn và sáng bóng hơn. Tuy nhiên, cạo vôi răng không thể làm trắng răng được, đó là do trong quá trình cạo, bác sỹ không hề sử dụng thuốc tẩy trắng  hoặc chiếu đèn để kích hoạt thuốc. Nguyên nhân bạn thấy răng sáng và sạch hơn là do mảng bám trên răng đã được làm sạch, màu sắc của rằng sẽ không bị xỉn màu bởi mảng bám có màu này. Bên cạnh đó, sau khi cạo vôi răng, bác sỹ sẽ đánh bóng răng để răng vừa trắng vừa bóng, bề mặt trơn nhẵn để ngăn chặn vi khuẩn bám trên răng, kéo dài thời gian cần cạo vôi răng lần nữa.

Nếu bạn muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng thì tốt nhất nên đến trung tâm nha khoa để bác sĩ tư vấn một phương pháp tẩy trắng hiệu quả, an toàn và phù hợp nhất.

Ngoài việc chịu ảnh hưởng bệnh lý răng miệng của cao răng mà một điều dễ nhìn thấy nhất đó là tính thẩm mỹ của hàm răng. Hàm răng trắng sáng và sạch sẽ luôn được mọi người đánh giá cao hơn so với một hàm răng không được vệ sinh, có màu ngả vàng khi giao tiếp. Vì thế, cao răng khiến bạn cảm thấy ngại ngùng, không dám nói chuyện giao tiếp nhiều và nhất là khi cười.

Để khắc phục tình trạng cạo răng thì việc thực hiện cạo vôi răng là điều cần thiết nhất. Ngày nay quá trình cạo vôi răng diễn ra rất nhanh chóng, đơn giản và an toàn. Đặc biệt là không đau, không gây ê buốt, tổn hại đến men và ngà răng.


Không có nhận xét nào