Răng Khểnh Mọc Như Thế Nào?

Share:


Răng khểnh là răng mọc chồi lên hẳn so với những chiếc răng còn lại. Răng khểnh hay còn gọi là răng nanh, chiếc răng số 3 hàm trên. Răng khểnh mọc như thế nào và nếu muốn chỉnh nha thì dùng biện pháp gì cho hiệu quả nhất?

Răng khểnh mọc như thế nào? Quá trình mọc răng khểnh


Răng khểnh gọi là răng nanh, chiếc răng số 3 hàm trên. Răng thay ở độ tuổi khoảng 10-12 và đóng vai trò ăn nhai nhất định trên cung hàm.

Thông thường  mỗi người chỉ có 1 chiếc răng khểnh nhưng cũng có người có 2 răng khểnh và hình dáng của chúng phụ thuộc vào mức độ lệch lạc của các mầm răng vĩnh viễn. Răng khểnh hầu như không có hỗ trợ gì cho việc ăn nhai nhưng một số trường hợp thì chúng lại mang đến giá trị thẩm mỹ khá cao.

Hiện nay rất nhiều người thắc mắc rằng làm sao để có răng khểnh. Tuy nhiên không phải răng khểnh nào cũng khiến chủ nhân vừa lòng . Vì vậy răng khểnh mọc như thế nào? Nhiều người đang quan tâm và tìm câu trả lời để có sớm có phương pháp chỉnh nha thích hợp.

Nếu có những dấu hiệu sau đây thì răng khểnh nhất định sẽ mọc:

+ Răng nanh sữa rụng sớm so với thời gian quy định.

+ Vòm hàm hẹp, không đủ chỗ để răng nanh mọc bình thường.

+ Những chiếc răng kế cận quá lớn so với quy định.

+ Răng nanh sữa đến tuổi thay rồi mà vẫn chưa rụng.

+ Răng kế cận mọc chen lấn vào vị trí của răng nanh.

Nếu có những dấu hiệu trên thì răng khểnh sẽ mọc. Bạn cần sớm có hướng điều trị răng khểnh để con mình có hàm răng đều đẹp.

Cách xử lý răng khểnh mới mọc tại nha khoa như thế nào?


Khi bạn phát hiện dấu hiệu mọc răng khểnh của con em mình thì cần sớm đưa tới nha khoa để bác sĩ tư vấn, khám xét và điều trị. Thông thường bác sĩ sẽ có một số hướng xử lý khác nhau:

+ Đeo khí cụ giúp giữ khoảng trống nếu răng nanh sữa rụng sớm.

+ Sử dụng khí cụ nong hàm, sau đó niềng răng nếu vòm hàm hẹp, răng kế cận đã mọc chen lấn vào chỗ của răng nanh hoặc những chiếc răng kế cận quá lớn khiến răng mọc khểnh.

+ Nhổ răng nanh sữa nếu răng đến tuổi thay rồi mà vẫn chưa rụng.

Còn nếu răng khểnh đã mọc rồi bạn muốn chỉnh nha thì niềng răng là biện pháp tốt nhất trong trường hợp này. Niềng răng cần thực hiện càng sớm càng tốt vì ở độ tuổi thiếu niên niềng răng sẽ cho kết quả nhanh nhất.

Không có nhận xét nào