Bệnh Nha Chu Có Chữa Được Không?

Share:


Bệnh nha chu là tình trạng nhiễm trùng từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được hình thành làm suy yếu chân răng giảm chức năng ăn nhai và ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung. Bệnh nha chu có chữa được không là thắc mắc chung của nhiều người.


1/ Bệnh nha chu có chữa được không?


Bệnh nhân có thể yên tâm vì bệnh viêm nha chu hoàn toàn có thể chữa khỏi. Mức độ chữa hiệu quả triệt để như thế nào còn tùy thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhân.

Nguyên nhân trực tiếp của bệnh viêm nha chu là do tình trạng vệ sinh răng miệng không tốt, để những mảng bám cao răng tích tụ lâu ngày trong khoang miệng. Những vi khuẩn ẩn trú trong khoang miệng  lâu ngày sẽ tấn công vào nướu, mô mềm và dây chằng nha chu cùng lớp mô bao quanh chân răng.

Những tác động ấy sẽ liên kết phá hủy cấu trúc răng, làm cho răng không còn sự nâng đỡ, bảo vệ nữa và theo thời gian các tổn thương gây nên các viêm nhiễm nguy hiểm cho răng. Đặc biệt là các viêm nhiễm này tạo thành túi mủ hay còn gọi là túi nha chu, nằm bao quanh răng, gây ra những cơn đau đớn cho bệnh nhân.


Mặt khác, khi bị viêm nha chu, cao răng bắt đầu bám dày thành nhiều lớp xung quanh cổ răng, càng làm cho bệnh viêm nhiễm nặng hơn. Bấy giờ, việc điều trị nha chu bằng cách làm sạch cao răng thông thường sẽ không thể điều trị triệt để được nữa. Mà cần đến sự can thiệp của các biện pháp nha khoa.

Có thể nói, bệnh viêm nha chu có thể chữa được không và việc điều trị có đơn giản hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn. Điều trị bệnh càng sớm sẽ càng đơn giản và càng nhanh khỏi bệnh.


2/ Chữa bệnh nha chu như thế nào?


Bệnh nha chu là một dạng bệnh lý tiến triển nguy hiểm hơn so với viêm nướu, lâu ngày có thể khiến răng lung lay hoặc tuột nướu làm răng thưa ra… Vậy bệnh viêm nha chu có chữa được không, chữa bằng biện pháp nào, một số biện pháp chữa bệnh nha chu bạn có thể tham khảo để biết cách xử lý khi bị bệnh viêm nha chu:

 Lấy cao răng để làm sạch các lớp cao răng bám bẩn trên bề mặt cổ răng. Bệnh nhân sẽ hết vôi răng, vi khuẩn gây hại sẽ không còn điều kiện để làm việc nữa. Việc tiêu xương và dây chằng các loại sẽ tạm ngừng lại hẳn và giai đoạn điều trị nha chu có thể nói là được điều trị khỏi, răng sẽ không bị lung lay, khoang miệng không bị mùi hôi và chảy máu chân răng cũng có thể được tạm ngừng.

Nhưng để duy trì tình trạng này bạn phải thường xuyên đi làm sạch vôi răng định kỳ và thường xuyên  để làm sạch những mảng vôi răng mới hình thành, ngăn ngừa sự sản sinh ra vi khuẩn gây hại cho khoang miệng.

Nếu trường vệnh viêm nha chu tiến triển, túi nha chu sẽ được phẫu thuật để loại bỏ, làm sạch các mảng bám vi khuẩn trên răng nướu, sau đó bác sĩ có thể sử dụng các biện pháp hàn trám để răng được chắc khỏe hơn.

Phương pháp phẫu thuật ghép mô mềm cũng có thể được sử dụng nhằm mục đích phục hồi những hư hại và ngăn chặn sự tụt nướu tiếp tục dẫn đền sự phá hủy mô nướu và xương. Phẫu thuật có thể tiến hành ở 1 hoặc nhiều răng đem lại sự hài hòa của đường viền nướu và cải thiện tình trạng ê buốt răng.

Để biết rõ hơn tình trạng viêm nha chu của bạn ở mức độ nào,  bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị triệt để bởi ngoài việc làm mất răng, bệnh viêm nha chu có thể gây thêm nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm như bệnh tim mạch, đột quỵ, các bệnh về hô hấp, tiểu đường, thậm chí là có thể gây sinh non.

Không có nhận xét nào