4 Cách Giảm Ê Buốt Răng Sau Khi Tẩy Trắng

Share:


Ê buốt răng sau khi tẩy trắng là hiện tượng được nhiều người quan tâm sau khi tẩy trắng. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do tẩy trắng răng không đúng quy trình, nồng độ thuốc vượt quá ngưỡng an toàn cho phép. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tẩy trắng răng, tránh hiện tượng ê buốt sau khi tẩy trắng răng, bảo vệ hàm răng cũng như sức khỏe về lâu dài. Bài viết sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách giảm ê buốt răng sau khi tẩy trắng.

1. Ê buốt răng sau khi tẩy trắng nguyên nhân do đâu?



  • Nồng độ thuốc vượt mức cho phép


Nồng độ chất tẩy trắng răng vượt quá ngưỡng cho phép do Bộ Y Tế quy định sẽ khiến bạn gặp tình trạng ê buốt sau tẩy trắng răng. Thời gian bôi thuốc tẩy trắng trên răng quá lâu, hoặc bị dây ra ngoài ảnh hưởng tới nướu, gây ê buốt răng. Và thường gặp nhất là tình trạng sử dụng miếng dán để tẩy trắng, sử dụng nồng độ Hydrogen Peroxide cao hơn, đôi khi vượt ngưỡng an toàn. Miếng dán trên thực tế chỉ có khoảng 10% có khả năng làm trắng răng.



  • Kỹ thuật tẩy trắng răng thô sơ


Cách tẩy trắng răng bị ê buốt là do kỹ thuật thô sơ, máy móc không đảm bảo, không cách ly được tốt phần má, nướu nên lượng thuốc tẩy trắng được dùng để tẩy sẽ tăng lên. Khi nồng độ răng, tương đương với việc mức độ kích ứng sẽ tăng lên dẫn đến hiện tượng ê buốt răng.


  • Nền răng yếu, mòn cổ răng hoặc nướu không tốt


Sau khi tẩy trắng răng, dưới tác động của thuốc tẩy trắng sẽ khiến răng nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, men răng có thể bị tổn thương, các mô răng bị kích thích, đặc biệt khi gặp nhiệt độ nóng lạnh đột ngột.


  • Dụng cụ bảo vệ môi, nướu không đảm bảo


Các dụng cụ bảo vệ như dụng cụ cách lý nướu, môi, kính bảo vệ mắt không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, chất lượng kém cũng là nguyên nhân ê buốt răng sau khi tẩy trắng.

Đây là 4 nguyên nhân chủ yếu khiến cho răng của bạn bị đau nhức, ê buốt sau khi tẩy trắng. Chính vì thế cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn 1 địa chỉ để thực hiện tẩy trắng răng.


2. Chia sẻ cách khắc phục ê buốt răng sau khi tẩy trắng hiệu quả 


Tình trạng tẩy trắng răng bị ê buốt có thể xảy ra ở 1 số người, cảm giác này có thể xuất hiện khi ăn thức ăn nóng, lạnh. Nếu không may bạn bị ê buốt sau tẩy trắng răng, những cách dưới đây có thể giúp bạn hạn chế được những cơn đau, “cấp cứu” cho răng khi bị ê buốt.

Cách 1: Dùng gel có tác dụng giảm ê buốt sau khi tẩy trắng răng

Những loại gel này được bán tại các quầy thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên, để sử dụng đúng thuốc đúng liều lượng cần phải được sự cho phép của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm. Không nên tự ý quyết định dùng thuốc hoặc tăng liều sẽ làm cho bệnh trở nên nặng hơn.

Cách 2: Chăm sóc răng miệng tốt

Song song với việc “kiêng khem” ăn những đồ ăn theo chỉ định của bác sĩ, bạn phải biết cách chăm sóc răng miệng cẩn thận.

Chải răng đúng cách, súc miệng sau khi ăn, hạn chế uống cafe, hút thuốc lá, những đồ ngọt. Nên dùng kem đánh răng có hoạt chất giảm ê buốt răng sẽ cho giúp cảm giác ê buốt sau khi tẩy trắng răng, giúp nướu khỏe mạnh, ngăn nguy cơ tụt nướu.

Cách 3: Hạn chế ăn đồ quá nóng, quá lạnh, đồ chua cay

Nên ăn những đồ ăn mềm như thế có thể làm cho tình trạng ê răng sau khi tẩy trắng hạn chế hơn rất nhiều.


Cách 4: Thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ

Nếu cảm giác đau kéo dài và không giảm, răng bị kích thích quá mức tốt nhất là nên xin tư vấn từ bác sĩ. Việc khám lại tại cơ sở nha khoa uy tín bác sĩ sẽ biết được tình trạng của bạn và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời nhất cho bạn.

Không có nhận xét nào