Có Nên Dùng Nước Súc Miệng Sau Khi Đánh Răng?

Share:

Hiện nay việc sử dụng nước súc miệng để làm sạch răng đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Mọi người vẫn nghĩ sử dụng thường xuyên nước súc miệng đem lại hiệu quả nhưng bên cạnh đó cũng có những tác hại không phải ai cũng biết. Điển hình nhất là vấn đề có nên dùng nước súc miệng sau khi đánh răng không. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ được vấn đề này.

Có nên dùng nước súc miệng sau khi đánh răng không?
Nước súc miệng là dung dịch sát khuẩn thường được dùng để làm sạch răng miệng đồng thời cũng giúp chúng ta phòng tránh được bệnh hôi miệng. Dùng nước súc miệng làm giảm được vi khuẩn trong miệng, giúp hơi thở thơm tho trong vòng 7 đến 8 giờ..
Nhưng việc súc miệng sau khi đánh răng sẽ khiến lượng flour để bảo vệ răng trong kem đánh răng bị rửa trôi dẫn đến việc bảo vệ răng bị giảm. Chính vì thế việc sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng là không nên vì không đem lại hiệu quả. Bên cạnh đó việc đánh răng ngay sau khi ăn cũng không đem lại kết quả tốt.
Chính vì vậy lời khuyên từ chuyên gia bạn nên đánh răng hoặc dùng nước súc miệng sau khi ăn 30 phút để đem lại hiệu quả tốt nhất cho răng miệng.

DÙNG NƯỚC SÚC MIỆNG NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ

+ Nếu bạn muốn dùng nước súc miệng để giữ cho hơi thở thơm tho bạn nên chú trọng đến lượng cồn trong dung dịch. Nếu dung dịch chứa lựa cồn quá nhiều sẽ làm khoang miệng bị khô từ đó không những không làm khoan miệng thơ mát mà còn có rác dụng ngược lại khiến hơi thở trở nên nặng mùi. Nước súc miệng chỉ có tác dụng sát khuẩn, hạn chế sâu răng nhưng không làm trắng răng, không chữa được sâu răng.
+ Bạn nên hiểu rõ về việc sử dụng nước súc miệng để biết cách sử dụng sao cho tốt. nếu dùng đúng cách sẽ diệt được các vi khuẩn có hại trong khoang miệng, nếu không dùng đúng cách hay không đúng liều lượng sẽ tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi, làm thay đổi môi trường trong khoan miệng, đôi lúc làm rối loạn vị giác, kích ứng miệng, gây khó chịu cho lưỡi, và phá vỡ mảm bám răng. 
+ Không nên sử dụng nước súc miệng để thay thế kem đánh răng nên xem nó nhưng một phương pháp dùng để hỗ trợ kem đánh răng trong việc tiêu diệt vi khuẩn làm sạch khoang miệng. Sau khi dùng nước súc miệng không nên ăn hay đánh răng trong vòng nửa giờ đồng hồ.
+ Chỉ nên sử dụng nước miệng 2-3 lần/ngày. Trường hợp nếu nước súc miệng có chứa Flour thì chỉ nên dùng 1 lần trong ngày vào buổi tối sau khi đánh răng xong. Trường hợp khi sử dụng nước súc miệng quá nhiều lâu dài gây kích ứng và nóng rát lưỡi bạn nên ngưng sử dụng từ 3-5 ngày sau đó sử dụng lại và sau khi 3-5 ngày sử dụng lại đó bạn nên tiếp tục nghĩ.
+ Tuyệt đối không được nuốt nước súc miệng, khi súc miệng chỉ nên ngậm giữ lại trong miệng trong khoảng 30 giây rồi nhổ ra ngoài.
Khi súc miệng chỉ nên ngậm giữ lại trong miệng trong khoảng 30 giây rồi nhổ ra ngoài.
+ Trước khi mua nước súc miệng nên xem kỹ thành phần, tác dụng. Nên mua của các hãng uy tín, được cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng, đồng thời nên xem kỹ hạn dùng.

Không có nhận xét nào