Nhổ Răng Bao Lâu Mới Trồng Lại Được?

Share:

Mất răng do nhổ răng hay vì một lý do nào đó đều ảnh hưởng rất lớn tới ăn uống hàng ngày và thẩm mỹ. Trồng răng giả là giải pháp tốt nhất giúp khôi phục khả năng ăn nhai và ngăn chặn những hậu quả xấu do mất răng gây ra. Vậy nhổ răng bao lâu mới trồng lại được?

Nhổ răng bao lâu mới trồng lại được?


Trên thực tế, việc nhổ răng bao lâu mới trồng lại được tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người, mức độ lành thương của răng sau khi nhổ như thế nào. Và ở mỗi một người, cơ địa khác nhau nên thời gian có thể nhanh hay chậm sẽ khác nhau.

Thông thường, sau khi nhổ răng khoảng 1 tuần, trong ổ răng sẽ bắt đầu xuất hiện các mầm thịt đầy dần lên. Sau khoảng 1-2 tháng là máng ổ răng sẽ gần như bình phục và khoảng 3-6 tháng, lúc này xương mới hình thành lại. Tuy nhiên, ở một số người có cơ địa không tốt, người già sức khoẻ yếu thì thời gian vết nhổ răng hoàn toàn bình phục sẽ lâu hơn.

Do đó, sau khi thăm khám, chụp X-quang, bác sỹ sẽ thấy được cụ thể tình trạng vết nhổ như thế nào và và chỉ định thời gian cụ thể nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả được. Với trường hợp trồng răng giả tháo lắp, sau khoảng 1-2 tháng là có thể tiến hành trồng răng được. Nhưng đối với trồng răng giả cố định bằng cầu răng sứ hoặc trồng răng implant thì cần khoảng 2-3 tháng.

Sau khi mất răng, khoảng 3 tháng tại vị trí mất răng sẽ xuất hiện tình trạng tiêu xương ổ răng. Tuy nhiên, bệnh lý này có thể xuất hiện sớm hơn và mức độ tiêu xương hàm diễn ra nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người. Và sau khoảng 2 năm, tỷ lệ xương hàm bị tiêu hõm có thể lên tới 60%, do vậy sẽ kéo theo nhiều tác hại nguy hiểm như:


  • Những tác hại từ bệnh lý tiêu xương hàm:
  • Gây tụt nướu răng, các mô mềm xung quanh vị trí răng mất sẽ bị hõm sâu
  • Các răng trong hàm bị xô lệch, nghiêng đỗ về phía răng đã mất
  • Sức nhai bị giảm sút
  • Chân răng dài răng, khe hở giữa các răng tạo điều kiện cho các vụn nhỏ thức ăn bám vào lâu ngày sinh ra chứng hôi miệng và một số bệnh lý như sâu răng, viêm chân răng
  • Biến đổi cấu trúc xương hàm dẫn đến miệng móm và khuôn mặt già nua.


Do đó, hầu hết các trường hợp mất răng, nếu vết nhổ răng đã bình phục, bạn nên thực hiện trồng răng càng sớm càng tốt.

Sau khi nhổ răng có trồng răng giả được không?


Ngoài tìm hiểu về vấn đề sau khi nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả là tốt nhất, nhiều khách hàng thắc mắc sau khi nhổ răng có trồng răng giả được không.

Thông thường, thời điểm thích hợp nhất để trồng răng là sau khi răng mất khoảng 1 đến 2 tháng. T
Hiện nay, trồng răng implant là phương pháp trồng răng giả tối ưu nhất và được các chuyên gia, bác sỹ đánh giá rất cao. Trụ implant sẽ được cấy ghép vào xương hàm để thay thế cho chân răng, giúp mão răng sứ đứng vững chắc, đảm bảo ăn nhai và giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương. Bạn nên lựa chọn phương pháp trồng răng implant để phục hình cho răng đã mất.

Ngoài ra, việc cấy ghép implant ngay sau khi mất răng sẽ diễn ra nhanh hơn và hạn chế được sự đau nhức cho bệnh nhân do lúc này nướu chưa đóng. Đây là một phát minh mới và hiện đại nhất giúp rút ngắn thời gian trồng răng giả và hiệu quả cao hơn.

Không có nhận xét nào