Nhổ Răng Khôn Để Lại Lỗ

Share:


Nhổ răng khôn được áp dụng trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc xiên hoặc ngầm gây ra những cơn đau nhức khó chịu, sưng lợi, hình thành mủ răng. Nhổ răng khôn thực chất là một tiểu phẫu khá an toàn, nhưng sau khi nhổ răng khôn để lại lỗ thường khiến nhiều khách hàng lo lắng. Hãy cùng làm rõ vấn đề này qua những thông tin dưới đây bạn nhé.

Nhổ răng khôn để lại lỗ có nguy hiểm không?


Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu không quá phức tạp, việc có lỗ sau khi nhổ răng khôn là chuyện bình thường, không ảnh hưởng đến các răng còn lại cũng như không gây ra các biến chứng đến sức khỏe. Khi chân răng khôn được lấy ra khỏi nướu, sẽ mất khoảng 1 – 2 tuần để vết thương lành hẳn. Tuy nhiên, phải cần từ 1 – 3 tháng thì lỗ rỗng nhổ răng mới được bịt kín hoàn toàn khi nướu được lắp đầy.

Tuy nhổ răng khôn để lại lỗ không gây nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng trong quá trình đợi lành thương nếu bạn không cẩn thận khi ăn uống rất có thể khiến thức ăn bị nhét vào lỗ rỗng đó, gây ra các cơn đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Thậm chí dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, phát sinh ra các vấn đề không mong muốn.

Những lưu ý bạn cần biết sau khi nhổ răng khôn để lại lỗ


Như vậy, để quá trình lỗ rỗng sau khi nhổ răng khôn được bịt kín hoàn toàn trong thời gian này bạn cần chú ý hơn đến việc ăn uống, chăm sóc và vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kỹ lưỡng nhằm tránh những hệ lụy không mong muốn. Việc vệ sinh răng miệng sau khi nhổ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vết thương lâu hay mau lành lại cũng như lỗ rỗng khi nào mới được lắp kín. Bởi răng khôn thường nằm gần răng số 6 và số 7 là những chiếc răng rất quan trọng vị vậy rất dễ bị mắc thức ăn vào. Hơn nữa việc nằm trong cùng cung hàm cũng khiến cho vấn đề vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn, những mẩu thức ăn nhỏ dính lại rất khó bị rửa trôi. Vì thế vết thương sau khi nhổ răng đi sẽ lâu lành hơn, nếu việc giữ vệ sinh răng miệng không chu đáo sau khi nhổ răng khôn để lại lỗ sẽ dễ gây nhiễm trùng và cá vấn đề nghiêm trọng khác.

Cách vệ sinh răng miệng khi nhổ răng khôn để lại lỗ


Việc vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng quyết định lớn đến thời gian lành thương, cũng như lỗ rỗng khi nào mới được lắp kín vì thế bạn nên:

  • Bạn cần chải răng một cách nhẹ nhàng, sử dụng bàn chải lông mềm để tránh tác động vào vùng răng khôn mới nhổ gây chảy máu.
  • Khi thức ăn mắc lại trên răng, bạn nên dùng tăm mềm hoặc chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn bám dính vào tăng, lỗ rỗng sau khi nhổ. Hơn nữa, bạn có thể súc miệng nhẹ nhàng bằng nước sạch hoặc nước ấm sau khi ăn để làm trôi đi các vụn thức ăm mắc vào lỗ rỗng đó.
  • Chải răng nhẹ nhàng và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ cặn thức ăn dính trong kẽ răng.


Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn để lại lỗ


Sau khi nhổ răng khôn khoảng 1 – 2 giờ đầu bạn không nên ăn uống. Sau một vài tiếng bạn có thể bắt đầu ăn những thức ăn nhẹ, mềm, lỏng như: cháo trắng, sữa không đường…

Khi nhổ răng khôn để lại lỗ nhằm tránh thức ăn đọng lại ở lỗ rỗng đó, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có nhiều mảnh vụn như bánh quy, bánh xốp. Tránh ăn những thức ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, đồ ngọt như kẹo bánh, nước ngọt có ga… vì chỉ làm cho vết thương lau lành hơn mà thôi.

Đặc biệt, chú ý đến nhiệt độ của thức ăn khi ăn, không nên ăn hoặc uống khi thức ăn, đồ uống còn quá nóng hoặc để lạnh. Khi chế biến món ăn không nên quá mặn vì đồ ăn mặn sẽ làm vết thương trở nên đau rát và khó chịu hơn.

Không có nhận xét nào