Nhổ Răng Xong Bị Đau Đầu

Share:


Bất cứ chiếc răng nào sau khi nhổ xong đều xảy ra tình trạng viêm sưng, đau nhức trong một vài ngày. Tuy nhiên, tình trạng này không kéo dài, chỉ sau 3 ngày thì viêm sưng sẽ giảm dần và đau nhức cũng bớt hẳn. Nhưng nếu tình trạng sưng đau kéo dài bất thường, nhất là khi nhổ răng xong bị đau đầu thì bạn cần lưu ý bởi đây có thể là biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ răng. 

Nguyên nhân nhổ răng xong bị đau đầu


Nhổ răng xong đau đầu kèm viêm sưng nguyên nhân có thể là do những nhân tố sau đây:

  • Nhổ răng gây xâm lấn nhiều: Trong quá trình nhổ răng gây tổn thương nhiều đến mô mềm, phẫu thuật mở xương quá lớn, gây chèn ép đến xương ổ răng và vùng quanh răng. Do đó, sau khi nhổ răng viết thương sẽ sưng to và thời gian sẽ kéo dài hơn bình thường.
  • Nhiễm trùng: Nhổ răng trong môi trường không an toàn, các dụng cụ không được khử khuẩn và chế độ chăm sóc không đảm bảo dễ dẫn đến nhiễm khuẩn. Khi vết thương bị nhiễm khuẩn sẽ khiến vùng nhổ răng viêm sưng lớn, làm sưng má gây đau nhức kéo dài, có thể lan lên đến đầu.
  • Viêm huyệt ổ răng ở thể mủ hoặc thể khô: Đây là tình trạng bệnh lý rất nguy hiểm và có thể gây nên một số tác động rất nguy hiểm khác nếu không được xử lý kịp thời.


Nhổ răng xong đau đầu phải làm sao?


Nhổ răng xong đau đầu kèm theo viêm sưng lớn kéo dài thì bạn nên đến ngay nha khoa để bác sĩ điều trị càng sớm càng tốt. Tránh để tình trạng diễn biến nặng hơn gây ra những biến chứng khó lường.

Với trường hợp đau đầu do nhổ răng thì dù bạn dùng các thuốc đau đầu, giảm đau thì tình trạng cũng không thuyên giảm. Chỉ khi nào viêm sưng hết hẳn thì đau đầu mới chấm dứt.

Lưu ý là tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm nếu như không có sự chỉ định của bác sỹ. Điều nên làm lúc này là thăm khám sớm để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.

Nếu do nhiễm trùng hoặc viêm ổ chân răng bác sĩ sẽ bơm rửa vết thương bằng dung dịch sát khuẩn, sau đó kê đơn thuốc kháng sinh để bạn điều trị tại nhà.

Trong vòng 1 tuần sau khi nhổ răng, bạn nên tuân thủ nghiêm túc các chỉ định về chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng:

+ Không súc miệng bằng nước muối hay khạc nhổ bởi nó có thể làm chậm quá trình đông máu lành thương.

+ Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc hay chơi thể thao quá sức.

+ Không hút thuốc lá và uống rượu bia

+ Không dùng ngón tay hay các vật nhọn chọc vào chỗ răng mới nhổ.

+ Chải răng với bàn chải lông mềm, vệ sinh sạch sẽ khoang miệng nhưng không được đụng đến vùng răng mới nhổ.

+ Nên sử dụng các thức ăn mềm, mịn như súp, cháo có xay nhuyễn thêm thịt cá. Tuyệt đối tránh các thức ăn cứng dai hay nhiều mảnh vụn.

Không có nhận xét nào