Răng Ê Buốt Sau Khi Bọc Sứ

Share:


Răng ê buốt sau khi bọc sứ không phải là hiện tượng hiếm gặp nhưng cớ sao các trường hợp này vẫn thường xuyên diễn ra? Hiểu được nguyên nhân làm cho răng bọc sứ bị ê một cách chính xác sẽ giúp bạn biết được cách giúp răng hết ê buốt nhanh chóng và chắc khỏe để đảm bảo ăn nhai.

1. Răng ê buốt sau khi bọc sứ là do đâu?

Bọc răng sứ là một giải pháp tối ưu trong việc khắc phục những khuyết điểm của hàm răng mang lại cho bạn hàm răng đảm bảo cả về chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cao. Khi thực hiện bọc răng sứ việc mài răng là điều không thể tránh khỏi nhằm điều chỉnh kích cỡ của răng phù hợp, hài hòa hơn do đó việc bạn cảm thấy ê buốt răng sau khi mài răng hay gắn răng cố định là một phản ứng bình thường và sẽ chấm dứt hoàn toàn sau 3 – 4 ngày.

Có rất nhiều nguyên nhân răng ê buốt sau khi bọc sứ nhưng chủ yếu vẫn là các lý do sau:

  • Do điều trị các bệnh lý răng miệng không triệt để trước khi bọc sứ


Răng ê buốt sau khi bọc sứ khắc phục thế nào nhanh chóng, an toàn?Răng ê buốt sau khi bọc sứ do đâu?

Các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy răng, mòn men răng…Đối với viêm tủy răng, nếu điều trị tủy không dứt điểm sẽ dẫn đến hiện tượng hoại tử, ống tủy bị kích ứng và tác động đến các dây thần kinh, các cơn đau sẽ thường xuyên diễn ra, có khi buốt lên tận óc.

Với bệnh sâu răng cũng vậy, vi khuẩn sâu răng không được loại bỏ, các mô răng bị sâu ăn không được làm sạch thì sau khi bọc răng sứ xong, những vi khuẩn này tiếp tục tấn công làm hại răng, ăn lan đến ống tủy và bắt đầu ê buốt.

  • Răng bọc sứ bị ê do kỹ thuật phục hình của bác sỹ không tốt


– Mài cùi răng: Đối với bọc răng sứ, thao tác bắt buộc là phải mài cùi răng và nếu thực hiện thì phải đảm bảo độ chính xác cao nhất có thể. Tỉ lệ mài răng cho phép cao nhất là không quá 2mm, nếu bác sỹ không tuân thủ tỉ lệ này mà mài răng quá nhiều, xâm lấn đến ngà răng thì việc răng bị ê buốt là điều chắc chắn.

– Lắp răng sứ: Thao tác lắp răng sứ cũng có thể khiến bệnh nhân ê buốt khi thao tác của bác sỹ quá mạnh, tác động đến nướu hoặc các răng bên cạnh cũng làm bệnh nhân bị đau, ê buốt. Nếu răng sứ lắp vào bị cong vênh, cấn cộm, bị hở sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công làm hại răng, xâm lấn cấu trúc của răng và dẫn tới ê buốt răng.

2. Cách khắc phục răng ê buốt sau khi bọc sứ để răng chắc khỏe


Để khắc phục răng ê buốt sau khi bọc sứ cần căn cứ vào nguyên nhân cụ thể, có như vậy thì tình trạng này mới được giải quyết triệt để:

– Nếu răng bọc sứ bị ê là do tủy răng thì cần tháo răng sứ ra và điều trị tủy triệt để, sau đó là phục hình lại từ đầu.

– Nếu răng bị ê buốt do sâu răng: Tháo mão răng sứ ra và điều trị khỏi sâu răng, sau đó lại làm răng lại một lần nữa

– Nếu răng ê buốt sau khi bọc sứ là do răng bị cong vênh thì cần tháo mão răng cũ ra và sửa soạn lại cho ôm khít vào cùi răng.

Không có nhận xét nào