Răng Khôn Hàm Trên Mọc Lệch Ra Má

Share:


Răng khôn mọc lệch, là một hiện tượng thường gặp ở những người trưởng thành. Một trong những dáng mọc nguy hiểm là răng khôn hàm trên mọc lệch ra má.

Răng khôn hàm trên mọc lệch ra má phải làm sao ?


Răng khôn mọc khi bạn trưởng thành từ 18-25 tuổi hoặc hơn đến 30, 40. Sau khi 28 chiếc còn lại đã có vị trí rõ ràng trên cung hàm còn răng khôn chúng mọc sau cùng và thường không đủ chỗ nên xu hướng mọc sai vị trí. 

Quá trình mọc răng khôn hàm trên thường diễn ra bình thường, tuy nhiên ở nhiều trường hợp nó cũng có thể mọc lệch về phía trước, húc vào răng số 7 hoặc lệch ra má, vào phía dưới, chìm trong xương hàm, có lợi trùm hay bị cả xương và lợi che lấp gọi là răng mọc ngầm.

Vào khoảng thời gian này xương hàm ít tăng trưởng về kích thước, chất lượng xương cũng cứng hơ, niêm mạc và mô mềm phủ trên cũng dày chắc hơn cùng với các yếu tố toàn thân khác góp phần làm răng khôn dễ mọc lệch và ngầm. Răng khôn mọc lệch về phía má chúng ta dễ bắt gặp ở hàm trên, còn hàm dưới thì khả năng mọc ngang, mọc ngầm nhiều hơn.

Răng khôn hàm trên mọc lệch ra má không gây hậu quả gì nghiêm trọng như ở hàm dưới nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan. Răng khôn hàm trên khi mọc thường chếch ra phía sau, phía má gây đau đớn, khó chịu nhất là khi ăn nhai sẽ rất dễ cắn phải má gây sưng chảy máu, cũng như thức ăn thường xuyên bị dắt vào răng. Chính vì lẽ đó, chúng tôi khuyên bạn nên nhổ răng không mọc lệch trước khi nó gây ra các biến chứng quanh răng và ảnh hưởng đến răng số 7.

Khi răng khôn mọc ở tư thế gần, nó sẽ húc vào răng số 7 và gây ra các biến chứng như như lợi trùm, sâu răng số 7. Lúc ăn uống, vụn thức ăn nhỏ đẽ giắt vào túi lợi nên gây viêm túi lợi, từ đó dẫn đến tình trạng lợi bị mưng mủ. Ngoài ra, người bệnh bị đau ở vùng răng khôn, vướng, khó nhai, có khi sốt. Nếu viêm lan rộng, bệnh nhân có thể sưng to một bên mặt, vùng lợi ở góc hàm căng đỏ, trên mặt có mủ, rất đau, không há được miệng, không ăn uống được.

Nếu không xử lý kịp thời răng khôn hàm trên mọc lệch ra má thì tình trạng viêm túi mủ răng khôn có thể chuyển thành viêm phần mềm xung quanh, áp xe hoặc viêm tổ chức liên kết lan tỏa, có thể lan vào xương hàm, gây cốt tủy viêm xương hàm… Đối với những trường hợp nhẹ hơn, vùng răng khôn mọc lệch đầu đau âm ỉ mấy ngày rồi hết.

Nhổ răng khôn có phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ


Thực ra thì nhổ răng khôn là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, vô cùng đơn giản nhưng không vì thế mà chúng ta lơ là trong lúc điều trị. Nhổ răng khôn mọc lệch hàm trên hay hàm dưới đều là những tiểu phẫu phức tạp bởi vị trí của những chiếc răng này đều ở khá sâu trong cung hàm. Tuy nhiên, với kỹ thuật hiện đại bằng công nghệ siêu âm tiên tiến thì việc nhổ răng khôn sẽ diễn ra nhanh chóng, an toàn và không đau. 

Không có nhận xét nào