Triệu Chứng Viêm Chân Răng

Share:



Viêm chân răng được xếp vào danh sách những bệnh lý nguy hiểm có thể dẫn đến mất răng. Nếu nắm được những nguyên nhân và triệu chứng viêm chân răng, bạn sẽ dễ dàng biết được cách chữa trị bệnh lý như thế nào cho triệt và không tái phát. Cùng tìm hiểu về bệnh viêm chân răng qua bài viết dưới đây.

1/ Nguyên nhân của bệnh viêm chân răng


Nguyên nhân gây viêm chân răng chủ yếu do vi khuẩn gây nên, các loại vi khuẩn này sẽ xâm nhập và phát sinh trên các mảng bám cao răng khi các mảnh vụn thức ăn không được làm sạch. Đặc biệt, khi cơ thể có sức đề kháng kém hay trong giai đoạn suy nhược, thay đổi nội tiết thì vi khuẩn sẽ phát sinh và gây bệnh nhiều hơn.

2/ Biểu hiện của triệu chứng viêm chân răng


Viêm chân răng được chia làm hai cấp độ chính mà ban đầu hầu như chưa có biểu hiện gì cụ thể nên người bệnh có thể chủ quan hoặc không nhận thức được tình trạng răng miệng nguy hiểm. Tuy nhiên, đến khi các triệu chứng viêm chân răng bộc phát cụ thể thì tình trạng bệnh lý viêm chân răng đã trở nên khá nghiêm trọng, nếu không có biện pháp điều trị thì nguy cơ mất răng là khá cao.


  • Giai đoạn đầu: Viêm nướu


Ở giai đoạn đầu, triệu chứng viêm chân răng là bệnh lý xuất hiện ở một vùng hoặc cả hàm hoặc hai hàm, lợi viêm mạn tính, túi lợi sâu trên 3mm, hiện tượng chảy máu chân răng xuất hiện bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức và sờ vào thấy răng lung lay nhẹ. Nếu chụp X-quang thấy có tiêu mào xương ổ răng.


  • Giai đoạn 2: Viêm nha chu, viêm chân răng


Khi viêm nướu không được điều trị thì vi khuẩn sẽ xâm nhập nhiều hơn đến phần nướu và chân răng và các triệu chứng viêm chân răng sẽ xuất hiện rõ nét hơn. Hiện tượng hôi miệng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Khi dùng tay ấn vào lợi vùng răng bệnh thấy có mủ chảy ra, răng trở nên lung lay và di chuyển nhiều.

Khi thăm khám thấy lợi viêm mạn tính, túi quanh răng trên 5mm, răng lung lay, lợi co, hở cổ và chân răng, chụp X-quang thấy có tiêu xương ổ răng, tiêu ngang và tiêu dọc. Hiện tượng đau nhức cũng bộc phát nhiều hơn, đôi khi xuất hiện những cơn đau cấp tính khiến cho bệnh nhân không thể ăn nhai được.

Nếu những thông tin trên chưa giúp bạn nắm rõ được nguyên nhân gây viêm chân răng thì có thể gửi câu hỏi để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

3/ Phòng tránh bệnh viêm chân răng như thế nào?


Việc phát hiện sớm những triệu chứng viêm chân răng sẽ là điều kiện để việc điều trị bệnh lý được hiệu quả. Tốt nhất, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày bằng chải chải răng đều đặn ngày 2 lần kết hợp với việc dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám thức ăn trên răng.

Lấy cao răng và chăm sóc cao răng định kỳ là biện pháp hỗ trợ tốt nhất để điều trị viêm chân răng triệt để và ngăn ngừa bệnh tái phát. Tinh thể muối khoáng hỗ trợ đánh bóng bề mặt răng mà không gây tổn thương, đồng thời bổ sung khoáng chất cho men răng, nướu răng chắc khỏe. Chú ý chăm sóc định kỳ 3-6 tháng/1 lần để cho kết quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào